กลยุทธ์ปิดการขายในช่วงสิ้นไตรมาส ที่ผู้เชี่ยวชาญยังต้องกล่าวถึง!

Riki Kimura wisible author

Riki Kimura

Digital Marketing Executive at Wisible

กลยุทธ์ปิดการขายในช่วงสิ้นไตรมาส ที่ผู้เชี่ยวชาญยังต้องกล่าวถึง!
กลยุทธ์ปิดการขายในช่วงสิ้นไตรมาส ที่ผู้เชี่ยวชาญยังต้องกล่าวถึง!

ช่วงสิ้นไตรมาสหรอ…

หลายคนคงมีรู้สึกต่าง ๆ นานาเกิดขึ้น

ช่วงสิ้นไตรมาส (End-of-Quarter) อาจทำให้บางคนได้เห็นภาพสะท้อนต่างๆ คิดแผนธุรกิจใหม่ๆ ได้ หรือได้เฉลิมฉลองให้กับให้กับความทุ่มเทของบริษัท แต่สำหรับพนักงานในแผนกเซลแล้ว มันอาจเป็นเรื่องชวนเครียด ไม่แน่นอน และน่าอนาถใจ

หากคุณลองหาเคล็ดลับ ไว้เป็นตัวช่วยปิดการขาย นั่นอาจช่วยคุณได้มาก! ดังนั้น พวกเราจึงร่วมมือกับบริษัทกฎหมาย Outlaw เพื่อสำรวจแวดวงอาชีพการขายแนวหน้า เพื่อควานหาเคล็ดลับจับผู้ซื้อ

และสิ่งที่เราค้นพบ คือ ช่องทางการสื่อสารช่วยปิดการขายที่ได้รับความนิยม

เมื่อเหล่านักขายมือโปร ต้องสื่อสารกับลูกค้า ช่องทางที่พวกเขามักใช้กัน คือ โทรศัพท์ และ อีเมล นักขายมือโปร จำนวนมากกว่า 1 ใน 3 (ร้อยละ 42) เลือกที่จะใช้ช่องทางโทรศัพท์ และเกือบถึง 1 ใน 4 (ร้อยละ 23) เลือกที่จะใช้ช่องทางอีเมล

ศัตรูตัวฉกาจที่พบได้ทั่วไปในการขาย

ศัตรูตัวฉกาจหมายเลขหนึ่งของเหล่านักขายขายมือโปร ที่มักพบในช่วงสิ้นไตรมาส คือ การเจรจากับผู้ถือหุ้นทั้งหลาย ศัตรูที่ตามมาติด ๆ เป็นอันดับที่สอง คือ อุปสรรคที่ไม่คาดฝัน และคู่หูตัวฉกาจ ที่มัดรวมกันมาเป็นอันดับที่สาม ได้แก่ ข้อจำกัดต่าง ๆ ของบริษัทเราเองและบริษัทผู้ซื้อและการต่อรองราคา

กระบวนการปิดการขาย

ร้อยละ 74 ของเหล่านักขายมือโปร ที่พวกเราไปสำรวจมาเลือกใช้วิธีการปิดการขายที่ยืดหยุ่นได้ พวกเขาเล่าว่าให้ฟังว่าใช้กลยุทธ์มากมายหลากหลาย เพื่อปิดการขาย ขึ้นอยู่กับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาซื้อ

มีเพียง 1 ใน 4 เท่านั้น (ร้อยละ 26) ที่ใช้วิธี step-by-step ขายไปทีละขั้นทีละตอน

วิธีเจรจาปิดการขายที่กำลังได้รับความนิยม

กว่าครึ่งของเหล่านักขายที่เราไปสำรวจมา (ร้อยละ 55) เชื่อมั่นในการปิดการขายโดยการใส่ใจในรายละเอียดและความมีเอกลักษณ์ แต่ 1 ใน 4 (ร้อยละ 26) ของเหล่านักขายเลือกใช้วิธีการขายตรง

กลยุทธ์การขายให้สำเร็จในช่วงสิ้นไตรมาสจากนักขายมือโปร

จงตั้งเป้าหมายการขาย

สตีฟ พาวเออส์ พนักงานบริษัท Infotelligent

ขายตามพวกมือโปร ในวงการธุรกิจเพื่อการันตีว่าจะไม่มีเรื่องชวนให้ร้อง “ห๊ะ!” หลังจากส่งรายงานเอกสารต่าง ๆ ไป

รับผิดชอบการขาย

อเล็ก คูเดลกา พนักงานบริษัท Doodle

ผมจัดตารางงานทุก ๆ หนึ่งสัปดาห์ สองสัปดาห์ และบันทึกตารางการโทร เพื่อดูแลรับผิดชอบทั้งฝ่ายซื้อและฝ่ายขาย พวกผมเห็นว่า พวกเขายังไม่แน่นอนและอาจจะยกเลิกการขายได้แต่เราต้องดูแลรับผิดชอบการขายเพื่อแสดงให้พวกเขาเห็นถึงความรับผิดชอบและรักษาโมเมนตัมการขายไว้

โฟกัสไปที่กระบวนการในการขาย

ข่าน โมฮัมมัด คารีมพนักงานบริษัท Mobily

ผมยุ่งมากกับการหากลุ่มลูกค้าในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ (เช่น เว็บไซต์ Linkedin Facebook Google Snapchat Newspaper) สื่อออนไลน์เหล่านี้เป็นสื่อชั้นเยี่ยมที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการขายได้!

การขายเนียน ๆ ให้บรรดาผู้บริหาร

พีทเรตาโน พนักงานบริษัท Abacus

ผมชอบใช้วิธีขอความช่วยเหลือ จากคณะผู้บริหารในช่วงสิ้นไตรมาส โดยบอกพวกเขาว่า ผมได้สร้างความสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มลูกค้าไว้แล้ว โดยปกติแล้ว ผมจะมีสัญญาครอบครองไว้ในมือ และผมจะเลือกว่าผู้ถือหุ้นรายไหนที่ใช่สำหรับผม คิดว่าการขอความช่วยเหลือจากคณะผู้บริหารในตอนปิด แสดงให้เห็นว่าพวกเราลงทุนกับคู่ค้าที่ถูกคนและไม่ใช่แค่จะขายซอฟต์แวร์เป็นชิ้น ๆ ให้พวกเขา

แค่ลงมือขายซะ!

ริชาร์ด แฮร์ริส เจ้าของบริษัท The Harris Consulting Group

ท.ป.ห  (ทำไปเหอะ)

ถึงตาคุณบ้าง ลองแนะนำเคล็ดลับปิดการขายและวิธีที่จะทำยอดถึงโควต้าในช่วงสิ้นไตรมาสให้เราบ้างสิ

ที่มา: https://www.saleshacker.com/eoq-closing-strategies/

ติดตามข่าวสารและสาระดีๆเกี่ยวกับระบบ CRM Platform ได้ที่นี่

Similar Posts