5 วิธีที่ระบบ CRM สามารถเพิ่มยอดขายและผลกำไรให้บริษัทได้มากขึ้น

Riki Kimura wisible author

Riki Kimura

Digital Marketing Executive at Wisible

5 วิธีที่ระบบ CRM สามารถเพิ่มยอดขายและผลกำไรให้บริษัทได้มากขึ้น
5 วิธีที่ระบบ CRM สามารถเพิ่มยอดขายและผลกำไรให้บริษัทได้มากขึ้น

Customer Relationship Management (CRM) ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญในการทำธุรกิจเป็นอย่างมากในการเก็บข้อมูลกลุ่มลูกค้าของคุณ ไม่ว่าจะเป็นจากบันทึกการโทรศัพท์, การส่งอีเมล, หรือการที่ลูกค้าเข้ามาดูเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียต่างๆ แต่ข้อมูลเหล่านั้นจะไม่มีความหมายเลย หากคุณไม่จัดการข้อมูลเหล่านั้นให้เป็นระเบียบและทำให้ข้อมูลพวกนั้นส่งผลต่อการเพิ่มผลกำไรของบริษัทได้

เราเห็นซอฟต์แวร์ CRM เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เพราะความสามารถของระบบ CRM นั้น สามารถตอบโจทย์เป้าหมายของบริษัทได้อย่างจริงจัง เพราะบางระบบก็มีฟีเจอร์ที่โดดเด่นเฉพาะด้าน อย่างความสามารถในการวิเคราะห์การขายและรายละเอียดต่างๆ ซึ่งมันดีมากๆ ถ้าธุรกิจของคุณต้องการผลลัพธ์แบบเฉพาะเจาะจง

วันนี้เราจะมาบอกถึงประโยชน์ของระบบ CRM ให้ทุกคนได้ลองพิจารณากัน ไม่ว่าคุณจะเลือกระบบ CRM แบบไหนก็ตาม นี่คือ 5 วิธีหลักๆ ที่ CRM จะช่วยเพิ่มยอดขายให้คุณได้

1. เก็บรายชื่อ Leads ได้มากขึ้น

มนุษย์เราแน่นอนว่าต้องมีการทำพลาดกันอยู่แล้ว และบางครั้งความผิดพลาดนั้นก็อาจจะเป็นเรื่องใหญ่เลยก็ได้ เชื่อว่าพนักงานเซลของคุณต้องยุ่งวุ่นวายกับการติดต่อลูกค้าหลายๆ เจ้า ซึ่งกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียบางประเภทอาจจะโดนละเลยไปในบางครั้ง ระบบ CRM ที่ดีจะช่วยเก็บข้อมูลเหล่านั้นให้โดยอัตโนมัติ ทำให้การวางแผนกลยุทธ์ของคุณ เป็นไปได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น

2. ช่วยทำการตลาดให้ถูกจุด

มันเสียเวลามากสำหรับฝ่ายการตลาดถ้าพวกเค้าเจาะการตลาดไม่ถูกจุด ตัวอย่างเช่น การเผยแพร่ข่าวสารทาง Twitter ไปให้กลุ่มคนที่รับแต่อีเมล หรือการส่งอีเมลไปให้กลุ่มคนที่รับแต่โทรศัพท์เท่านั้น แต่ระบบ CRM จะช่วยให้คุณวิเคราะห์ข้อมูลกลุ่มลูกค้าเหล่านั้นและช่วยให้คุณทำมาร์เกตติ้งถูกจุดได้ ทำให้คุณประหยัดเวลาและงบประมาณอีกด้วย

3. ทำการตลาดโดยอัตโนมัติ

ระบบ CRM สามารถช่วยคุณทำการตลาดได้โดยอัตโนมัติ ประหยัดเวลาและงบประมาณชุดใหญ่ อย่างการมีฟีเจอร์ส่งอีเมล สุขสันต์วันเกิดให้ลูกค้าโดยอัตโนมัติ ทำให้พนักงานขายของคุณไม่ต้องเสียเวลานั่งดูลิสต์รายชื่อในทุกๆ วัน การทำการตลาดแบบอัตโนมัติจะช่วยให้ความผิดพลาดลดน้อยลง แถมยังสามารถตั้งระบบให้บริการตามเวลาทำงานของออฟฟิศได้อีกด้วย

4. วิเคราะห์ข้อมูลได้ดีขึ้น

การวิเคราะห์และประมวลผลของ CRM เป็นการให้บริการที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะมันสามารถเก็บและรวบรวมข้อมูลจากทุกๆ ฝ่ายในบริษัทมาเรียบเรียงและแสดงผลให้คุณได้ตรวจสอบและวิเคราะห์ได้ง่ายมากขึ้น ในรูปแบบของกราฟและตาราง เพราะการเห็นข้อมูลในรูปแบบการแสดงผลแบบนี้จะทำให้ขั้นตอนการตัดสินใจนั้นถูกต้องมากขึ้นนั่นเอง การใช้ระบบ CRM จะทำให้หัวหน้าสามารถจัดลำดับความสำคัญของงานและบริหารควบคุมลูกน้องในทีมให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้อีกด้วย

5. มาในรูปแบบของแอปพลิเคชั่น

หลายๆ ระบบของ CRM ในตอนนี้ เริ่มหันมาทำแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือเพื่อให้การทำงานของ CRM นั้นง่ายและสะดวกมากขึ้น การมีแอปพลิเคชั่นติดโทรศัพท์แปลว่า คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลลูกค้าและการติดต่อต่างๆ ได้ในทันที การเข้าถึงได้ตลอดเวลาแบบนี้จะส่งผลให้การขายเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมากขึ้น

การติดตั้งระบบ CRM ไว้กับการทำงานขององค์กรคุณจะทำให้คุณและลูกทีมสามารถประหยัดเวลาได้มากขึ้น แถมงบประมาณในการทำงานก็จะลดลงด้วย ยิ่งถ้ามีการวางแผนและจัดการการตลาดดีๆ บอกเลยว่าความสัมพันธ์ของคุณกับลูกค้าก็จะได้ผลใน   เชิงบวกในระยะยาวอีกด้วยนั่นเอง เพราะฉะนั้นควรใช้ระบบ CRM ให้เต็มที่เท่าที่จะทำได้

ในการเลือกหาว่าระบบ CRM แบบไหนที่เหมาะกับคุณ คุณควรที่จะศึกษาและเปรียบเทียบหาระบบที่เหมาะสมกับคุณที่สุด สำหรับ Expert Market เรามีกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษาและข้อมูลต่างๆ แบบไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อที่คุณจะสามารถได้รับระบบ CRM ที่ดีที่สุดกลับไป

ที่มา: https://www.expertmarket.co.uk/crm-systems/crm-applications-how-to-increase-sales-profitability

ติดตามข่าวสารและสาระดีๆเกี่ยวกับระบบ CRM Platform ได้ที่นี่

Similar Posts