กลยุทธ์เด็ดในการเพิ่มยอดขายสำหรับองค์กร

Riki Kimura wisible author

Riki Kimura

Digital Marketing Executive at Wisible

กลยุทธ์เด็ดในการเพิ่มยอดขายสำหรับองค์กร
กลยุทธ์เด็ดในการเพิ่มยอดขายสำหรับองค์กร

ลองมาดูกันว่ากลยุทธ์แบบไหนจะช่วยพิชิตใจทีมขาย ทำให้กระบวนการขายมีคุณภาพและได้ผลมากยิ่งขึ้น โดยวันนี้มีกลยุทธ์ดีๆมานำเสนอถึง 4 แบบด้วยกัน

วางแผนงานให้ดีๆเพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย

เป้าหมายของบริษัทคือ มอบคุณค่าที่ลูกค้าหวังไว้ หรือแม้แต่สร้างเซอร์ไพรส์แบบสร้างคุณค่าเกินความคาดหวังให้แก่ลูกค้า โดยในส่วนนี้ทีมขายและองค์กรต้องทำงานกันอย่างละเอียดถี่ถ้วนทั้งwork flow เลยทีเดียว ควรจะเริ่มตั้งแต่แผนการสร้างข้อมูลการติดต่อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความถี่ในการติดต่อสื่อสาร สคริปต์ในการพูดคุยกับลูกค้า หรือเรื่องอื่นๆที่อาจจะละเอียดอ่อนต่อลูกค้าแต่ละราย ซึ่งลูกค้าแต่ละรายนั้นอาจจะเหมือนหรือแตกต่างกัน ดังนั้นตรงนี้ต้องวางแผนดีๆกันเลยทีเดียว ข้อมูลในส่วนนี้ควรถูกบันทึกและส่งต่อให้ทีมเซลล์เอาไว้ใช้ในอนาคตเพื่อการติดต่อสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพกับลูกค้า

ควรจำไว้เลยว่าลูกค้าคือคนสำคัญ

ทุกๆการติดต่อสื่อสารถึงลูกค้าไม่ว่าจะเป็น อีเมล์ โทรศัพท์ การประชุม อยากให้จำไว้ว่าทุกอย่างมีความสำคัญและมีคุณค่าต่อลูกค้าทั้งนั้น ดังนั้นทุกครั้งทีมงานควรจะมี Call to actionหรือแบบแผนที่จะสร้างผลลัพธ์ในการติดต่อกับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเวลาที่เหมาะสม การใช้อารมณ์ขันเล็กน้อยตามสถานการณ์ ซึ่งเรื่องเหล่านี้เซลล์แต่ละคนมีทักษะอยู่แล้ว แนะนำให้ลองให้ทีมเซลล์มาลองแลกเปลี่ยนและแชร์ความรู้เหล่านี้ให้แก่กัน เชื่อว่าเทคนิคแบบนี้จะทำให้ลูกค้ารู้สึกไว้ใจ และสบายใจที่จะทำงานร่วมกับคุณอย่างแน่นอน

รับฟังความเห็นจากลูกค้าทุกครั้งที่มีโอกาส

ความคิดเห็นของลูกค้านั้นมีค่ามากมาย เพราะเราสามารถทำความเข้าใจกับลูกค้าแต่ละรายได้อย่างท่องแถ้จากความคิดเห็นที่ได้รับมา และที่สำคัญ เราสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มารวมกันเป็นดาต้าเบสที่มีคุณค่าได้อย่างดีอีกด้วย และความคิดเห็นของลูกค้านั้นไม่ควรถูกนำมาเก็บไว้เฉยๆ จริงๆแล้วข้อมูลพวกนี้ควรนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพราะจะทำให้คุณสามารถเข้าใจลูกค้าได้มากขึ้น นอกจากนั้นคุณยังสามารถนำมาเก็บเป็นตัวเลขสถิติ แล้วเอามาวัดต่อว่ามีโอกาสในการปิดการขายนั้นได้มากน้อยเพียงใดอีกด้วย และหากคุณเห็นข้อบกพร่องที่ได้รับจากลูกค้าหลายอย่าง คุณยังสามารถนำมาพัฒนาวิธีการทำงาน และสร้างกลยุทธ์ใหม่ที่จะสามารถนำไปต่อยอดใช้พิชิตใจลูกค้ารายๆนั้นได้อีกด้วย

ช่วยเหลือ จริงใจและตรงต่อเวลา

จะว่าไปจริงๆแล้วเทคนิคการขายนั้นไม่ยากเลย บางอย่างเป็นเรื่องพื้นฐานที่เราทุกคนสามารถทำได้ อย่างเช่น การให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้า และทำตามที่ได้สัญญาเอาไว้กับลูกค้า  โดยพื้นฐานแล้วเมื่อลูกค้าไว้วางใจเรา และสบายใจที่จะทำงานกับเรา โอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจนั้นก็เกิดขึ้นได้แน่นอน

ที่มา: http://www.raybec.com/blog/top-strategies-to-increase-sales-effectivenes

ติดตามข่าวสารและสาระดีๆเกี่ยวกับระบบ CRM Platform ได้ที่นี่

Similar Posts